Thăm quan làng Lệ Mật ở thủ đô khi đặt vé máy bay đi Hà Nội

Điểm tham quan Hà Nội thủ đô của Việt Nam là một trong số những thành phố du lịch khá đặc biệt, luôn thu hút lượng lớn du khách từ trong và cả ngoài nước. Đến với Hà Nội, bạn có thể đến với những điểm tham quan nổi tiếng như là khu phố cố, chùa chiền, hồ Gươm, hồ Tây. Còn nhiều nơi nữa cần bạn khám phá khi bạn đặt vé máy bay đi Hà Nội.
dat-ve-may-bay-di-ha-noi
Làng Lệ Mật - Hà Nội
Nhưng ngồi những điểm đến hấp dẫn đó thì Hà Nội còn có một nơi rất đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua đó là làng rắn Lệ Mật ở quận Long Biên, nằm cách trung tâm cảu thành phố Hà Nội khoảng chừng 7 km. Làng cổ Lệ Mật sẽ là một lựa chọn thú vị trong những lựa chọn các địa điểm đến nằm ở ngoại thành. Làng này nổi tiếng với nghề săn bắt rắn, chăn nuôi và cả chế biến đặc sản thịt rắn

Tìm hiểu về làng Lệ Mật nơi có đặc sản số một


Hiện nay trong làng đã có khoảng hơn 100 hộ gia đình theo nghề nuôi rắn, hàng trăm thì nhà hàng và các quán ăn đều kinh doanh món thịt rắn gia truyền. Ngoài ra, ở làng Lệ Mật cũng có rất nhiều hoạt động văn hoá và lễ hội về rắn đã được tổ chức long trọng hằng năm. Làng Lệ Mật hiện nay đã được mệnh danh là một trung tâm giao dịch về rắn của cả khu vực miền bắc nói riêng, và ở cả trong danh sách những làng rắn nổi tiếng nhất của cả nước nói chung.
Khi nhắc đến làng Lệ Mật, người ta thường nhắc đến vị Thành Hoàng – là một chàng trai họ Hoàng, người dũng sỹ đã có công rất lớn đưa người dân trong làng đi khai hoang và lập nên một khu Thập Tam Trại, gồm có 13 làng nghề nằm ở khu ngoại ô của phía tây Hà Nội. Thập Tam Trại do người dân làng Lệ Mật khai phá và đã mở rộng làm ăn rồi trở thành nguồn cung cấp chính các nhu yếu phẩm cho kinh thành Thăng Long vào thời của vua Lý Nhân Tông thời bấy giờ. Cho đến nay thì Thập Tam Trại đã có rất nhiều thay đổi, và Làng Lệ Mật cũng thế nhưng mà nơi đây vẫn giữ được những nét truyền thống vốn có từ ngàn đời. Ngày nay làng còn trở thành một trong những điểm đến tham quan rất hấp dẫn đối với du khách thập phương, bởi những nét đặc trưng hiếm nơi nào có được. Kiếm đặt vé máy bay đi Hà Nội ngay hôm nay.
ve-may-bay-di-ha-noi
Lễ Hội Ở Làng Lệ Mật
Ẩm thực Hà Nội nếu mà không có món thịt rắn thì quả thật là mất đi điểm nhấn hấp dẫn, món thịt rắn đậm đà, do chính người dân của làng Lệ Mật chế biến, thì thực khách chỉ cần thử một lần sẽ nhớ mãi không bao giờ quên được. Ngoài việc kinh doanh những món ăn từ thịt rắn, thì Làng Lệ Mật cũng đã điều chế ra nhiều loại thuốc tốt từ những thành phần khác như là mỡ rắn dùng để bôi vết thương; hoặc mật rắn có công dụng giảm cân, giảm ho; nọc rắn thì dùng để chữa bệnh động kinh, hen phế quản, rong huyết và cả rượu rắn là thuốc bổ cho gân cốt, chữa thấp khớp.

Đặt vé máy bay đi Hà Nội thăm làng rắn Lệ Mật


Nếu bạn có dịp đến làng rắn Lệ Mật, thì bạn không chỉ được thưởng thức món ăn làm từ thịt rắn, mà bạn còn có thể mua rất nhiều sản phẩm chế biến từ rắn nữa, để làm quà cho chuyến tham quan vô cùng thú vị của mình. Đặt vé máy bay đi Hà Nội tại vivavivu.


Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Cổng thông tin chia sẽ về Game mới nhất trên PC hay Mobile, đánh giá Game mới chia sẽ kinh nghiệm chơi game cũng như những Giftcode trong Game. Đến với iGame bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét