Nghe những chuyện về vườn hoa Nhà hát bằng vé máy bay đi TPHCM Jetstar

Trước kia thì vườn hoa trước Nhà hát không có tượng đài so với mấu thiết kế ban đầu. Vào năm 1967, chính quyền Đệ nhị Cộng hòa Việt Nam đã cho tiến hành xây dựng tượng đài Thủy quân lục chiến cao khoảng 9 mét, trong tư thế xung phong hướng vào phía trụ sở Hạ viện. Đến đây bằng vé máy bay đi Saigon Jetstar.
đặt-vé-máy-bay-đi-TPHCM
Nhà Hát Lớn Sài Gòn
Dư luận vào đương thời cho đó là một điềm gở khi mà quân đội chĩa súng vào Quốc hội. Vào ngày 25 tháng 7 năm 1970, hai người Pháp phản chiến là Jean Pierre Debris và André Marcel Menras đã trèo lên tượng để phất cờ Mặt trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam và tiến hành rải truyền đơn kêu gọi phản chiến. Cả hai đều bị chính quyền của Sài Gòn bắt giam và bị Tòa án binh Sài Gòn kết tội là phá rối trị an với mức án tới bốn năm tù giam cho Jean Pierre Debris và ba năm tù giam đối với André Marcel Menras.

Thăm quan vườn hoa Nhà hát lớn ở Sài Gòn

Cả người này đã hai bị giam ở khám Chí Hòa và được các người tù Cộng sản đặt tên Việt cho họ là Hồ Cương Quyết - André Marcel Menras và Hồ Tất Thắng - Jean Pierre Debris. Sau đó thì cả hai đều bị đày ra Côn Đảo mãi cho đến cuối năm 1972 thì được trả tự do và trục xuất về nước Pháp. Khi ra tù, hai ông đã xuất bản chung cho mình một quyển sách có tựa đề là Thoát khỏi ngục tù Sài Gòn, chúng tôi vạch tội, để tố cáo chế độ lao tù hà khắc của chế độ Sài Gòn xưa.
Vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, tượng đài bị giật đổ. Khu vườn hoa đã trở lại như ban đầu, tuy nhiên vẫn còn tồn tại cái bệ tượng cũ. Mãi cho đến tháng 12 năm 1997, nhân dịp kỷ niệm 300 năm Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, thì Hội đồng Thành phố đã quyết định cho xây dựng một đài phun nước và một tượng đài bằng đá hoa cương đỏ, có kích thước 2,6 mét, bệ tượng bằng đá granit đen viền đỏ, cao khoảng 2,40 mét, có tên là Tình mẫu tử. Mua ngay vé máy bay đi TPHCM Jetstar để chiêm ngưỡng bức tượng này.
vé-máy-bay-đi-TPHCM
Tượng Tình Mẫu Tử
Tác giả của bức tượng đó là ông Nguyễn Quốc Thắng, lúc đó ông là nguyên Phó giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, khi thuyết minh về tác phẩm ông nói ý như sau: bố cục theo hình khối tròn, hình ảnh của hai mẹ con trìu mến, người mẹ bao giờ cũng sẽ che chở cho con của mình. Tuy nhiên, vào giữa năm 2005, trong một bài phóng sự điều tra, thì báo Lao động đã đặt nghi vấn về bản quyền khi mà dẫn chứng bức tượng Tình mẫu tử của bà Dương Lệ Vân, là hội viên Uỷ ban Điêu khắc thuộc Hiệp hội Mỹ thuật công nghệ Trung Quốc, đã được đăng trong đặc sản điêu khắc do Hiệp hội Mỹ thuật và công nghệ Trung Quốc xuất bản vào tháng 8 năm 1995.

Bằng vé máy bay đi Saigon Jetstar để khám phá vườn hoa

Nếu như bạn được một lần đến thăm quan và khám phá nhà hát lớn thì bạn hãy dành chút thời gian để ghé đến vườn hoa này nhé. Cùng chiêm ngưỡng bức tượng tình mẫu tử. Hãy đến đại lý vé máy bay của chúng tôi. Vivavivu luôn cung cấp các vé máy bay đi TPHCM Jetstar với giá rẻ nhất đến với khách hàng để khách hàng có một hành trình thật tuyệt vời.
Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Cổng thông tin chia sẽ về Game mới nhất trên PC hay Mobile, đánh giá Game mới chia sẽ kinh nghiệm chơi game cũng như những Giftcode trong Game. Đến với iGame bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét